fbpx

เนื้อผลิตภัณฑ์ กับ บรรจุภัณฑ์ ที่เหมาะสม

Cover_200508_0013

 

  • ครีมข้น (Cream)01

ครีมส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบของน้ำและน้ำมันทำให้เนื้อครีมลักษณะข้น หนืด เมื่อทาที่ผิวอาจซึมลงสู่ผิวได้ช้า แต่ช่วยลดความหยาบกร้านและป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิวได้มาก เหมาะกับผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวหนังลอกจากอากาศเย็นจัด หรือป้องกันการเกิดริ้วรอยย สามารถเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ได้ โดยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นที่นิยม คือ กระปุกครีม หรือ ขวดปั๊ม ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ประเภทขวดปั๊ม ควรคำนึงถึง ความข้นของครีม เลือกบรรจุภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับคุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์

  • โลชั่น ( Lotion )

02

โลชั่นมีความใกล้เคียงกับครีม เพียงแต่โลชั่น มีส่วนประกอบของน้ำ (Water) ผสมอยู่มากกว่า จะซึมเข้าผิวได้ดีกว่าแบบครีม ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับคนที่มีผิวผสม และผิวมัน สามารถเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ได้หลากหลายประเภทเหมือนบรรจุภัณฑ์ครีม โดยบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นที่นิยม คือ ขวดสำหรับใส่โล่ชั่น, ขวดชนิดหัวปั๊ม, เป็นต้น

  • เซรั่ม ( Serum)

03

เซรั่มมีส่วนประกอบไม่ต่างกับครีมหรือโลชั่นข้างต้น แต่ด้วยส่วนประกอบสำคัญที่เข้มข้นกว่า เนื้อเซรั่มจะมีเนื้อใส ลักษณะอาจคล้ายน้ำแต่มีความเหนียวอยู่ในนั้น เนื้อเซรั่มส่วนใหญ่มีลักษณะ ที่บางเบา ซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบไว้บนผิว ทำให้เซรั่มค่อนข้างที่จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและราคาค่อนข้างสูง บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นที่นิยม คือ ขวดปั๊ม , ขวดดรอปเปอร์ โดยแบรนด์ส่วนใหญ่ มักเลือกบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุพรีเมี่ยม เช่น แก้ว หรือ ในปัจจุบัน ที่ทางกลาเซลแกรนด์ สามารถ ฉีดขวดพลาสติกประเภท PET ได้ ออกมา ลักษณะ แข็งแรงทนทาน คุณภาพดี สีใส ดุจแก้ว อีกทั้ง ยังปลอดภัย น้ำหนักเบา ป้องกันการแตกได้ดีกว่าแก้ว เหมาะ สำหรับธุรกิจยุค E-Commerce ในยุคปัจจุบัน

  • เจล (Gel )

04

เจลมีสารประเภท Polymer ที่มีคุณสมบัติเก็บกักอุ้มน้ำไว้ได้เยอะ  เมื่อทาลงบนผิวจึงทำให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นได้อย่างเต็มที่ส่วนใหญ่นิยมที่จะทำ Facial wash gel / Eye Gel เพราะต้องการให้ผิวใต้ดวงตาได้รับการบำรุงและมีความชุ่มชื่นสามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นที่นิยม คือ ขวดPET (ชนิดบีบได้)

  • เอสเซ้นส์ ( Essence )

05

เอสเซ้นส์  คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำโมเลกุลของสารให้มีขนาดเล็กลง หรือที่เรียกอีกอย่างว่า นาโน ซึ่งช่วยให้ผลิตภัณฑ์แบบเนื้อเอสเซ้นส์ซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะอยู่รูปแบบ water base ซึ่งเป็นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงเซรั่มมาก มีความเข้มข้นสูง ซึมซาบเร็วและมีราคาสูง เอสเซ้นส์จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่แพ้น้ำมันในครีมหรือโลชั่น บรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสมและเป็นที่นิยม คือ ขวดPET คู่กับ ฝาชนิดเกลียว มาพร้อม Stopper หรือ จุกใน และ หัวปั๊ม เป็นต้น

 

 

 

 

Contact us : https://www.makeprint2u.com

Line: glaselgrand31 / glaselgrand32 / Wisdom33

Tel : 082-796-7763 / 063-404-8333 หรือ 094-996-9564

Facebook : www.facebook.com/glaselgrand

Website: www.glaselgrand.com